วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

Twilight Saga Eclipe


ผู้กำกับ :
David Slade
นักแสดง  :
Kristen Stewart
Robert Pattinson
Taylor Lautner
วันเข้าฉาย  :
01/07/2010 
ประเภท :
Fantasy, Horror, Romance, Thriller




เรื่องย่อ
หลังจากที่ Edward กลับมา Bella ก็ไปขลุกอยู่กับครอบครัว Cullen แทบจะตลอดเวลา จน Charlie พ่อของ Bella ต้องบอกให้ Bella ไปเจอกับ Jacob บ้าง เพราะ Jacob คงกำลังเศร้ามาก ที่ต้องทำใจเรื่องเธอกับ Edward
ในขณะเดียวกัน ก็เกิดกองทัพ Newborn Vampires ขึ้นที่ Seattle ประกอบกับมีแวมไพร์แอบเข้ามารื้อห้อง Bella และขโมยเสื้อของเธอไป เพื่อเอาเสื้อใช้จำกลิ่นของเธอ Bella รู้ว่ากองทัพแวมไพร์เป็นฝีมือของ Victoria แต่ครอบครัว Cullen กลับคิดว่าเป็นอาจจะเป็น The Volutri เพราะเธอยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นแวมไพร์หลังจากทราบเรื่องราวของ The Volutri ในฐานะมนุษย์ เธอกลัวมากจึงขอให้ Edward เปลี่ยนเธอให้เป็นแวมไพร์โดยเร็ว แต่ Edward ต้องการให้เธอแต่งงานกับเขาก่อน Bella จึงลังเลใจ
ต่อมาครอบครัว Cullen และฝูงมนุษย์หมาป่า ก็ร่วมมือกันคอยดูแล Bella และคิดแผนขึ้นมาเพื่อรับมือกับฝูงแวมไพร์เกิดใหม่ โดย Jasper เป็นผู้ฝึกฝนวิธีการต่อให้ทุกคนสู้กับฝูงแวมไพร์เกิดใหม่ ส่วน Bella ก็ต้องการจะมีส่วนร่วมแต่ถูก Edward ห้ามไว้ Bella จึงขอให้ Edward อยู่กับตนเองและไม่ไปร่วมสู้กับทุกคน Edward ตกลง
เมื่อเช้าวันต่อสู้มาถึง Jacob ได้ยินเรื่องที่ Bella กับ Edward พูดกันเรื่องเวลาที่ดีที่สุดของทั้งสองคน และเรื่องแต่งงาน ทำให้ Jacob เสียใจมากและหนีไป Edward อาสาไปตามหา Jacob ให้ Jacob กลับมาและบอกกับ Bella ว่าจะไปสู้จนตาย Bella ตกใจมากและห้ามไม่ Jacob ไป โดยจะทำตามที่ Jacob ต้องการ นั่นคือ จูบ เมื่อ Bella จูบ Jacob แล้ว ทำให้เธอรู้ตัวว่าเธอก็รัก Jacob เช่นเดียวกัน (ทั้ง Jacob และ Edward นั้นรู้อยู่แล้ว) Jacob ดีใจมากที่เธอรู้ใจตัวเอง แต่ก็ยังไปร่วมสู้กับทุกคนอยู่ดี โดยเขาสัญญากับ Bella ว่าจะกลับมา
ระหว่างที่มีการต่อสู้อยู่นั้น Victoria กับ Riley ก็มายังเต้นท์ที่พักแรมของ Edward และ Bella ทำให้ Edward รู้ว่า Victoria ตามกลิ่นของเขามา และรู้ว่า Bella ต้องอยู่ข้างๆเขา การต่อสู้เกิดขึ้น Victoria และ Riley ตาย ทุกคนปลอดภัย แต่อีกด้านนึงนั้น Jacbb กลับบาดเจ็บจากการเข้าไปช่วยเพื่อน
Bella กระวนกระวายใจมาก เมื่อเธอได้ไปเยี่ยม Jacob ทั้งคู่ก็ได้ปรับความเข้าใจกัน Jacob ยอมรับความพ่ายแพ้ เพราะ Bella เลือก Edward
Bella ยอมจัดงานแต่งงานที่ใหญ่โตกับ Edward และการ์ดเชิญงานแต่งงานก็ถูกส่งมายัง Jacob ทำให้ Jacob เสียใจ เพราะยังทำใจไม่ได้ และเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่า และหายตัวไป







เกร็ด ภาพยนตร์เรื่องThe Twilight Saga: Eclipse แวมไพร์ ทไวไลท์ 3


ถ้า The Twilight Saga: New Moon คือ เมฆครึ้มฝนที่ก่อตัวในชั้นบรรยากาศ The Twilight Saga: Eclipse ก็เปรียบเหมือนสายฟ้าที่ผ่ากลางสมรภูมิรบ โดยภาคนี้จะเป็นการขยายเรื่องราวสู่งสงครามแวมไพร์อย่างแท้จริง โดยกลุ่มแวมไพร์คัลเลนต้องจับมือกับฝูงหมาป่าเผ่าควิลยูต เพื่อปกป้อง เบลล่า จากกลุ่มแวมไพร์เลือดใหม่ที่นำทัพโดย วิคตอเรีย โดย โรเบิร์ต แพททินสัน ได้บอกมาอธิบายถึงสิ่งที่จะถูกเล่าในภาคนี้ว่า “Eclipse ไม่ได้เป็นแค่เรื่องราวภายในระว่างพวกเราเหมือนอย่างใน Twilight หรือ New Moon เราอยู่ในสงคราม ดังนั้นผมจึงต้องมีการมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครคนอื่นนอกจาก เบลล่า และครั้งนี้คนดูยังมีโอกาสได้เห็นเรื่องราวของสมาชิกคนอื่นของครอบครัวคัล เลนมากขึ้น ผมรู้สึกว่าภาคนี้พวกเราเติบโตกันที่สุดแล้ว”

ด้วยความที่หนังภาค 3 มีฉากแอ็คชั่นเพิ่มขึ้นทวีคูณ ทีมสร้างก็เลยเลือกผู้กำกับที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ โดยได้ เดวิด สเลด ที่เคยทำหนังแวมไพร์สุดโหดมาแล้วใน 30 Days of Night โดย เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ ผู้รับบทเป็น เจคอบ ได้พูดถึงตัวผู้กำกับว่า “หนังภาคนี้มีความแตกต่างออกไป พวกเราได้ร่วมงานกับผกก.ที่แตกต่างกันในแต่ละภาค แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ผมชื่นชอบ เดวิด สเลด เป็นผู้กำกับที่ลงตัวที่สุดสำหรับภาคสาม ซึ่งเรื่องราวมีความเข้มข้นและลึกลับดำมืดยิ่งกว่าเดิม แถม Eclipse ยังเป็นเล่มโปรดของผมเสียด้วย”

นอกจากได้ทัพนักแสดงจากทั้งสองภาค กลับมาแล้ว ภาคนี้ยังมีนักแสดงใหม่ที่เข้ามาเสริมอีก เช่น แคททาลีน่า ซานดิโน โมเรโน่ ดาราสาวชาวโคลัมเบียที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วจาก Maria Full of Grace โดยเธอรับบทเป็น มาเรีย หัวหน้ากลุ่มแวมไพร์แห่งเขตเม็กซิโก, โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ นักแสดงเด็กจาก Silent Hill ที่รับบทเป็น บรี แวมไพร์เด็กที่ถูกสร้างโดย วิคตอเรีย และ จูเลีย โจนส์ ที่เข้ามารับบทเป็น ลีอาห์ เคลียร์วอเตอร์ ผู้หญิงเพียงคนเดียวในเผ่าควิลยูต ที่สามารถกลายร่างเป็นหมาป่าได้






นอกจากทัพนักแสดงใหม่ที่เข้ามารับบท เป็นทัพแวมไพร์เลือดใหม่ The Twilight Saga: Eclipse ยังเพิ่มดีกรีความเข้มข้น ด้วยการเปลี่ยนนักแสดงที่เข้ามารับบทเป็น วิคตอเรีย แวมไพร์สาวผมแดงจอมอาฆาต ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้ โดยเป็น ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด ที่เคยมีผลงานในหนังบล็อคบัสเตอร์แล้วมากมาย เช่น The Village หนังแจ้งเกิดที่เธอรับบทเป็นสาวตาบอด, Spider-Man 3 ในบท เกว็น สเตซี่, และล่าสุดใน Terminator Salvation ที่เธอรับบทเป็น เคท คอนเนอร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น